Sửa Lỗi Cannot connect to Modaris Server Trong Lectra Diamino

Chắc hẳn là những ai đang sử dụng Lectra Diamino thì đều có thể đã từng gặp cái lỗi “ Cannot connect to Modaris Server (…..) “ rồi phải không !?

Sửa Lỗi Cannot connect to Modaris Server Trong Lectra Diamino 1
Nguyên nhân lỗi này có thể là do phần tên trong Model server ( machine name ) của Diamino không trùng với Computer name máy bạn, nhưng cái này thì thường khi cài Lectra Diamino thì nó tự động điền Computer name vào cái Machine name luôn rồi, trừ khi là bạn thay đổi nó mà thôi.

Nguyên nhân nữa đó là cái modaservice của máy bạn bị lỗi, phiên bản Modaservice không đúng với phiên bản Lectra bạn đang dùng, cũng có thể do máy bạn bị virut.

Và cũng có 1 nguyên nhân mà mình đã nhiều lần chỉnh sửa cho một số bạn đó là do cái chương trình Internet Download Manager khi tích vào Options Use advanced browser integration.

Vạy cách xử lí cái lỗi này thì sao ?
Trước tiên các bạn cần kiểm tra là do nguyên nhân nào mà bị lỗi này, nếu là do tên trong machine name của Lectra Diamino không đúng với Computer name thì các bạn khởi chạy Diamino, vào File, chọn Access paths modification…. Gõ vào cái ô machine name giống với computer name của máy bạn.

Sửa Lỗi Cannot connect to Modaris Server Trong Lectra Diamino 2

Muốn biết computer name máy bạn là gì thì các bạn phải chuột vào biểu tượng My Computer, chọn Properties, chọn qua Tab Computer name, dòng Full computer name chính là tên máy tính của bạn. đây là trên windows Xp.

Sửa Lỗi Cannot connect to Modaris Server Trong Lectra Diamino 3

Còn trên windows 7 hoặc windows 8 thì các bạn cũng phải chuột vào biểu tượng My Computer ( trên windows 8.1 là This PC ) chọn Advanced system setting   , rồi chọn qua Tab Computer name.

Sửa Lỗi Cannot connect to Modaris Server Trong Lectra Diamino 4

Nếu nguyên nhân là do phần Modaservice máy bạn bị lổi hoặc chưa cài đặt thì các bạn tải chương trình này theo link dưới đây rồi cài đặt.
[sociallocker] Download Lectra Modaservice Full Here [/sociallocker]
Pass: haduytin2you
Trong link là gồm 3 chương trình Modaserver
+ ModaserviceV5R1
+ ModaserviceV6R1
+ ModaserviceV7R1
Các bạn chọn phiên bản phù hợp với chương trình trên máy bạn nhé.

Còn nếu là do cái Internet Download Manager thì các bạn bỏ tick vào ô Use advanced browser integration trong Options của nó là xong.

Sửa Lỗi Cannot connect to Modaris Server Trong Lectra Diamino 5

Xong thì các bạn khởi động lại máy tính rồi mở lại Diamino xem có bị lổi nữa không.
Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không hết lổi thì các bạn có thể liên hệ với mình để mình thử sửa lỗi xem có được không nhé ! ^_^

5/5 - (1 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
15 Bình Luận cho “Sửa Lỗi Cannot connect to Modaris Server Trong Lectra Diamino”
  1. TRANG
  2. nhung
  3. son nguyenhong
  4. son nguyenhong
  5. Phạm Dịu
  6. Hằng Bùi
      • Bùi Hằng
          • Bùi Hằng
      • thế hùng
    • Bùi Hằng
  7. Mai Chava
  8. Mateno

Bình Luận Bài Viết