Tăng Rập Trực Tiếp Trong Lectra Diamino

Mình xin giới thiệu các bạn một mẹo nhỏ trong quá trình làm sơ đồ đó là Tăng Rập Trực Tiếp Trong Lectra Diamino. Cái mẹo này thì chắc rồi cũng có lúc sẽ phải sử dụng tới 🙂 mình thì cũng hay sử dụng để làm các sơ đồ yêu cầu 1 số chi tiết nào đó cần tăng rập. Mà lại đang làm lỡ dở sơ đồ thì sẽ tăng trực tiếp trong diamino luôn, khỏi phải vào Modaris.

Bước 1 – Khởi chạy Diamino, mở sơ đồ cần làm.
Tăng Rập Trực Tiếp Trong Lectra Diamino 1
Bước 2 – Nếu bạn muốn tăng rập chi tiết nào thì di chuyển con trỏ chuột đến vị trí chi tiết đó. Bấm phím B trên bàn phím. Xuất hiện cửa sổ Blocking.
Tăng Rập Trực Tiếp Trong Lectra Diamino 2
Điền thông số cần tăng rập vào ô X, Y theo tỉ lệ 1/10mm

Bấm vào biểu tượng  Tăng Rập Trực Tiếp Trong Lectra Diamino 3  để tùy chỉnh cần tăng rập xung quanh hoặc 1 phía của chi tiết.

Bấm vào biểu tượng mũi tên màu xanh để đưa thông số qua bảng lưu, bấm vào các biểu tượng gạch chéo đỏ để xóa bỏ. Xong thì Ok.

Bước 3- Bắt đầu đi sơ đồ. các chi tiết được tăng rập sẽ hiển thị có 1 đường nét đứt ở trong, đường nét đứt là rập chưa tăng, đường liền ở ngoài là đã tăng rập.
Tăng Rập Trực Tiếp Trong Lectra Diamino 4
Khi in sơ đồ ra sẽ có dạng như hình dưới. các bạn có thể tùy chỉnh thêm kiểu hiển thị cho các chi tiết được tăng rập trong diamino trong Justprint. Để hiển thị đường tăng rập khi in thì các bạn cần tích vào ô Blocking trong Justprint nhé.
Tăng Rập Trực Tiếp Trong Lectra Diamino 5
Xin mời các bạn xem video Tăng Rập Trực Tiếp Trong Lectra Diamino để hiểu hơn về các thao tác sử dụng:

5/5 - (1 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
2 Bình Luận cho “Tăng Rập Trực Tiếp Trong Lectra Diamino”
  1. Dưỡng Lê

Bình Luận Bài Viết