Vì Sao Khi Sử Dụng Lectra Không Nên Để Tên File Trống Kí Tự Hoặc Có Dấu Tiếng Việt

Vấn đề này thì chắc nhiều người sử dụng phần mềm thiết kế thời trang, giác sơ đồ vi tính Lectra hiện nay cũng ít để ý, mình thấy rất nhiều người mắc phải lỗi này.
Cả những anh chị sử dụng lâu năm, và cả những bạn mới sử dụng.

Nó cũng không ảnh hưởng quá lớn đến quá trình làm việc, nhưng cũng phát sinh 1 số vấn đề khá khó chịu.
Bài này mình xin nêu 1 số lỗi thông dụng để mọi người có thể khắc phục.

Common erros when using Lectra

Lỗi 1: đặt tên Folder, tên file Modaris, tên file Marker …. sử dụng dấu tiếng Việt.
Đây cũng là 1 trong những lỗi rất nhiều người gặp, không riêng gì phần mềm Lectra, với các phần mềm khác như Gerber Accumark, Optitex, Gemini, Stylecad …
Khi bạn sử dụng tên có dấu tiếng Việt để đặt tên, các phần mềm sẽ không thể hiểu được và gây ra lỗi không mở được file.
Có trường hợp tên File hoặc tên Foder tiếng Trung nhưng bị bẻ font chữ cũng gây ra lỗi, không mở được file cần mở.

Lỗi 2: tên Folder, tên file Marker để trống kí tự ( khoảng trắng )
Nếu bạn bị lỗi này, vấn đề đầu tiên sẽ gặp là không thể mở trực tiếp được file sơ đồ Marker của Diamino trong Folder đang muốn mở.
Giống như video của bạn này: https://www.facebook.com/100008978915287/videos/2291726087803333/

Với lỗi này, sẽ có máy bị, máy không, chứ không phải 100% đều bị, nên bạn nào bị như video trên, hãy sửa lại đừng để trống kí tự là được.

Lỗi 3: Đặt tên file Modaris ( *.mdl ), tên bảng thông kê chi tiết Variant để trống kí tự ( khoảng trắng ).
Với lỗi này, các bạn có thể sẽ mất chức năng tự cập nhật sơ đồ khi bên file rập Modaris có sự chỉnh sửa.
Nghĩa là khi bạn thay đổi, chỉnh sửa rập bên Modaris, qua phần giác sơ đồ Diamino nó vô tác dụng với những sơ đồ đã giác rồi, không thể tự cập nhật thay đổi theo rập.
Bạn chỉ có cách tạo lại sơ đồ mới để giác. Rất bất tiện.

Cũng với lỗi này, chức năng Tools => Analogies Vì Sao Khi Sử Dụng Lectra Không Nên Để Tên File Trống Kí Tự Hoặc Có Dấu Tiếng Việt 1 chắc chắn sẽ không thể sử dụng được khi cần cập nhật lại các chi tiết nằm trong bảng Variant đã chọn và làm sơ đồ ( Request to carry out an analogy by themselves of all the variants not yet selected ).
Nghĩa là khi bạn tạo sơ đồ, phần mềm Diamino sẽ hiện thị tất cả các chi tiết rập đã được chọn vào trong bảng thống kê chi tiết Variant đang làm.
Nhưng nếu lúc làm bạn phát hiện ra thiếu sót chi tiết rập, hoặc cần bổ sung thêm chi tiết rập vào bảng thống kê chi tiết đó.
Lúc này các bạn sẽ cần sử dụng đến chức năng Vì Sao Khi Sử Dụng Lectra Không Nên Để Tên File Trống Kí Tự Hoặc Có Dấu Tiếng Việt 1 để yêu cầu phần mềm cập nhật lại tất cả chi tiết có trong bảng Variant.
Sẽ có tác dụng nếu bạn không để trống kí tự khi đặt tên file Modaris và Variant, nếu để trống kí tự, chức năng này vô tác dụng.
Sẽ báo lỗi *.mdl : Cannot find requested model
Kiểu như hình dưới:

Vì Sao Khi Sử Dụng Lectra Không Nên Để Tên File Trống Kí Tự Hoặc Có Dấu Tiếng Việt 3

Muốn thêm chi tiết rập không có trong bảng Variant đã chọn làm sơ đồ, các bạn có thể tạo riêng 1 file Modaris khác ( không trống kí tự tên file *.mdl ), lập bảng Variant riêng ( không trống kí tự ) cho tiết tiết đó rồi dùng chức năng Tools => Additions / Deletions => Additions. ( Nếu vẫn để trong file Modaris *.mdl đang có tên bị trống kí tự thì cũng không thêm vào sơ đồ được đâu nhé ).

Và thêm 1 chức năng nữa sẽ bị vô hiệu hóa nếu các bạn phạm lỗi này, đó là chức năng ” Sao Chép Nước Giác Sơ Đồ Trong Diamino ” như ở link hướng dẫn này: https://www.congnghemay.info/2013/10/thu-thuat-sao-chep-nuoc-giac-so-do-trong-lectra-diamino/

Nói chung, tất cả chức năng trong Diamino nằm ở Menu Tools => Analogies sẽ bị vô hiệu hóa.

Trên là 3 lỗi mình thấy khá nhiều bạn đang sử dụng Lectra gặp phải, nhất là Lỗi số 3, rất nhiều bạn bị lỗi. Có lẽ do nhiều giáo viên không để ý đến vấn đề này để dặn dò học trò tránh phạm phải.

Mong rằng với 3 lỗi mình chia sẽ ở trên sẽ giúp các bạn đang dùng Lectra khắc phục được các vấn đề đang gặp.
Chúc thành công !

5/5 - (4 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng

Bình Luận Bài Viết