Thủ Thuật Giác Sơ Đồ Tự Động Gerber Accunest

Thủ thuật giác sơ đồ tự động trong Gerber Accunest mình hướng dẫn ở bài này được sử dụng khác nhiều trong việc giác sơ đồ loại vải lót. Chắc nhiều bạn biết nhưng chắc nhiều bạn cũng chưa biết. Mình cũng từng nghe một số bạn bảo là kiểu giác tự động này phần mềm Gerber Accunest không có, chỉ có chương trình ShapeShifter Gerber mới làm được, nhưng thực tế kiểu giác tự động mình hướng dẫn dưới đây đã có trong các phiên bản Gerber Accunest V8.3-8.4-8.5-9-10. Mình bắt đầu làm việc trên phần mềm Gerber Accumark cách đây 6 năm, ngay từ ban đầu mình đã thấy kiểu làm này của các khách hàng Đài Loan rồi. Mình hay dùng để làm các sơ đồ vải lót. Có nhiều bạn hỏi nên mình chia sẽ luôn cho mọi người tham khảo và áp dụng làm việc.

Ngoài ra trên phần mềm Gerber Accunest còn có thể giác tự động canh sọc, tự động cụm, tự động dọc biên để tránh khác màu, tự động theo Size by Size hoặc By Bundle…
Phần mềm giác sơ đồ Lectra Diamino V6 Marking+Manager cũng có đầy đủ các chức năng như vậy, chỉ có Diamino V6 mới có thôi nhé, các phiên bản Diamino V5 không có.

Ví dụ sơ đồ trên là sơ đồ 1 hướng, các chi tiết sẽ được giác theo 1 hướng toàn bộ, nhưng mình muốn trong đó có 1 vài chi tiết là được giác theo kiểu tự do xoay rập và nghiêng canh sợi ( nhìn sơ đồ trên các bạn cũng thấy có 1 số chi tiết giác theo kiểu như thế ).

Các bạn cũng có thể giác sơ đồ thủ công như vậy nhưng chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian, muốn nhanh thì phải giác tự động sơ đồ đó thôi. Vì thế nên cần phải thiết lập cho phần mềm giác sơ đồ tự động.
Kiểu giác tự động này hay được sử dụng trong giác sơ đồ vải lót có các chi tiết là lót túi, khi đó mình sẽ cho các chi tiết lót túi giác theo kiểu tự do xoay rập và nghiêng canh, còn các chi tiết còn lại thì vẫn giác theo đúng yêu cầu. Như vậy định mức sẽ lợi hơn. Cả Gerber Accunest và Lectra Diamino V6 mình đều làm như vậy.
Xin mời các bạn xem video Thủ Thuật Giác Sơ Đồ Tự Động Gerber Accunest dưới đây để hiểu rõ hơn về cách làm.

Chúc thành công !

5/5 - (6 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
2 Bình Luận cho “Thủ Thuật Giác Sơ Đồ Tự Động Gerber Accunest”
  1. việt
  2. Linh

Bình Luận Bài Viết