Giác Tự Động Nhiều Sơ Đồ Cùng Lúc Với Optitex 17 Nest Pro Multicore

Sau khi mình chia sẽ bài viết chạy giác tự động cùng lúc nhiều sơ đồ trên phần mềm Gerber Accumark bằng cách kết hợp Accunest và SSAuto. Đã có khá nhiều bạn sử dụng phần mềm thiết kế thời trang, giác sơ đồ Optitex hỏi mình với Marker của Optitex thì có làm được như vậy không ?
Mình xin trả lời là được. Nhưng hiệu suất sơ đồ sẽ không cao.
Bởi vì: mặc định Optitex sẽ không cho giác cùng lúc nhiều sơ đồ, nếu muốn giác được cùng lúc nhiều sơ đồ sẽ sử dụng cách thay đổi AutoNest thành Ver 5.5 hoặc thấp hơn.
Nhưng làm như vậy sẽ không có chế độ Multicore, chỉ có AutoNest Ver 6 trở lên mới có chế độ Multicore. Tận dụng tối đa khả năng tính toán của các CPU có nhiều Core để việc giác sơ đồ tự động được hiệu suất cao.

Hoặc với cách khác, các bạn sử dụng phiên bản phần mềm thiết kế thời trang, giác sơ đồ Optitex mới nhất hiện nay là Optitex 17. Với phiên bản này, có thể cùng lúc chạy giác tự động nhiều sơ đồ nhưng vẫn sử dụng AutoNest Multicore, để có hiệu suất tốt nhất.
Quan trọng là khả năng xử lý của CPU tới mức nào. Nếu các bạn sử dụng CPU i5-Xeon-i7 hoặc mới nhất là i9 thì cứ thỏa mái ^.^!

Cách nhận biết rất đơn giản.
Nếu là AutoNest Ver 5 thì lúc chạy tự động mỗi Marker sẽ chiếm 1 Core của CPU.
Ví dụ:
CPU i5 có 4 Core. Chạy tự động 1 Marker sẽ chiếm 1 Core tương đương là 25% Used CPU. Sẽ không thể cao hơn nữa. Tối đa là 4 sơ đồ cùng lúc sẽ 100% Used CPU. Nhưng vì không phải Multicore nên hiệu suất không cao.

Nhưng nếu sử dụng Optitex 17 với Nest Pro Multicore thì sẽ khác. Khi chạy tự động, cho dù CPU có bao nhiêu Core, Optitex Marker 17 Nest Pro Multicore sẽ sử dụng tối đa mức Used CPU còn trống của tất cả Core để xử lý ( cộng với mức Used CPU của các phần mềm khác đang chạy cùng ) với công suất 100%. Đó là 1 sơ đồ.
Khi bạn chạy tự động tiếp thêm 1 sơ đồ nữa ( chỉ áp dụng cho Optitex 17, Optitex 15 chỉ đc 1 sơ đồ ) lúc này Used CPU cũng 100% nhưng Optitex Marker 17 sẽ tự chia Used CPU cho 2 sơ đồ cùng lúc đó để xử lý giác tự động. Vẫn là tận dụng hết khả năng xử lý Multicore của phần mềm để giác tự động có hiệu suất tốt.
Chạy giác tự động cùng lúc 3-4-5-6 sơ đồ vẫn sẽ chạy OK nhưng quan trọng sức chịu tải của CPU mà thôi, các bạn tự ước chừng cấu hình máy tính đang sử dụng để tránh bị tình trạng máy tính đơ như cây cơ ^^!

Chắc cái này do sự khác biệt của Key Optitex 17 so với các phiên bản cũ. Hoặc có thể Optitex 17 đã được tối ưu hóa tốt hơn với chế độ Multicore cho các CPU nhiều Core.
Nghĩa là với các phiên bản cũ nếu chạy đúng chế độ Nest Pro Multicore, CPU lập tức sẽ bị chiếm hết công suất 100% cho Marker => đơ như cây cơ.
Nếu sử dụng Optitex Marker 17 Nest Pro Multicore, khi giác tự động cùng lúc nhiều sơ đồ, AutoNest vẫn là Multicore, CPU vẫn 100% công suất nhưng cùng lúc đó các bạn sử dụng thêm các phần mềm khác nữa => Optitex Marker 17 sẽ tự giảm công suất Used CPU ở mức cần thiết để tránh đơ các phần mềm khác và hệ thống. Nhưng vẫn đảm bảo giác tự động có hiệu suất tốt.

Bạn nào có nhu cầu sử dụng Optitex 17, có thể liên hệ mình nhé !
Xin mời các bạn xem video Giác Tự Động Nhiều Sơ Đồ Cùng Lúc Với Optitex 17 Nest Pro Multicore dưới đây để hiểu hơn.

Xin cảm ơn !

3/5 - (2 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
2 Bình Luận cho “Giác Tự Động Nhiều Sơ Đồ Cùng Lúc Với Optitex 17 Nest Pro Multicore”
  1. Truong Le Hong
  2. ali

Bình Luận Bài Viết