Chức Năng Link Trong Lectra Modaris

Link là 1 chức năng rất hay của phần mềm Lectra, mình tham khảo video ở các Website của nước ngoài thì thấy Link được ứng dụng rất nhiều nhưng ở Việt Nam nhiều bạn không sử dụng vì nghĩ rằng nó nguy hiểm. Nhưng nếu các bạn nghiên cứu kỹ, dùng quen thì sẽ thấy rằng nó rất nhanh, hiệu quả và an toàn. Bài viết này mình sẽ giới thiệu một số chức năng Link cơ bản nhất giúp các bạn mới có thể làm quen và ứng dụng vào những công việc hang ngày như nhảy size, chỉnh sửa rập, bóc tách chi tiết, ra đường may…..

1. Link bóc tách chi tiết (Seam & Cut)

Trong menu con của lệnh Seam & Cut nếu chọn vào 3 chế độ như hình ảnh bên dưới thì khi bóc tách các chi tiết sẽ liên quan đến nhau, khi chỉnh sửa, nhảy size, xóa đường điểm, ra đường may bằng lệnh Line seam của 1 chi tiết bất kỳ thì các chi tiết khác cũng sẽ Link theo.


Chức Năng Link Trong Lectra Modaris 1

2. Link đường thẳng song song (Parallel)

Trong menu con của lệnh Parallel chọn vào chế độ Curve with constraint thì khi vẽ đường song song với 1 đường gốc thì đường mới sẽ có màu vàng, khi chỉnh đường gốc thì đường màu vàng cũng sẽ Link theo. Chức năng này rất thuận tiện khi vẽ các đường diễu ,gấp gấu quần, miệng túi, đường chần bông…..


Chức Năng Link Trong Lectra Modaris 2
3. Link điểm trượt (Slider, Developed kết hợp lệnh Link, Constraint trong F3)

Tạo các điểm trượt ở các đường khác nhau sau đó vào F3 chọn lệnh Link để nối các điểm trượt đó lại với nhau (Nếu Modaris V5R2 thì tên lệnh là Constraint, phím tắt là =). Sau khi nối xong thì chỉ cần vào lệnh Reshape (r) kéo điểm trượt gốc thì các điểm còn lại sẽ di chuyển theo.


Chức Năng Link Trong Lectra Modaris 3
4. Link lật đối xứng đường, điểm, nội vi (Symmetrize)

Tạo 1 trục lật đối xứng bằng lệnh Sym. Axis sau đó vào menu con của lệnh Symmetrize chọn chế độ Curve with constraint rồi thao tác lệnh để lật đối xứng thì các đường, điểm đối xứng 2 bên sẽ luôn Link theo nhau.


Chức Năng Link Trong Lectra Modaris 4
5. Link mở đôi chi tiết (Sym2pt):

Những chi tiết liền, đối xứng 2 bên giống nhau như thân sau áo, cạp quần…thì khi thiết kế xong chỉ cần bóc tách 1 nửa sau đó vào F5 chọn chế độ Mirror piece trong menu con của lệnh Sym2pt rồi thao tác lệnh để mở đôi chi tiết. Tương tự như Link đối xứng trong Symmetrize thì khi chỉnh sửa, nhảy size, ra đường may (bằng Line seam) 1 bên thì bên còn lại cũng sẽ Link theo. Dùng cách này thì đảm bảo 2 bên sẽ đối xứng 100%.


Chức Năng Link Trong Lectra Modaris 5

5/5 - (3 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
One Response cho “Chức Năng Link Trong Lectra Modaris”
  1. tuan

Bình Luận Bài Viết