Mẹo Lectra Justprint : Ghép Các Sơ Đồ Khổ Nhỏ Để In Tiết Kiệm Giấy

Trong quá trình làm sơ đồ sản xuất thì chắc là sẽ có lúc các bạn gặp các sơ đồ khổ nhỏ, khi in sơ đồ sẽ bị bỏ phí giấy do thường thì khổ giấy in sơ đồ là 1.6 mét hoặc có thể rộng hơn. Nếu làm cái sơ đồ khổ vải có 0.8 mét chẳng hạn, thì khi in sơ đồ sẽ bỏ 1 nửa khổ giấy in rồi. Vấn đề này đối với 1 số bạn thì cũng chẳng quan trọng và chẳng quan tâm nhưng với mình thì hơi khó chịu dù biết giấy là công ty mua. Mà xài phung phí quá thì hơi kì. Nên trong quá trình làm việc mình đã tìm ra 1 số cách để khắc phục vấn đề này. Xin được chia sẽ lại cùng các bạn để bạn nào cần thì có thể áp dụng vào thực tế tại nơi làm việc.


Cách mà đơn giản và chắc ai cũng biết đó là nếu sơ đồ có khổ quá nhỏ nhưng chiều dài sơ đồ nhỏ hơn chút ít so với khổ giấy thì khi in sơ đồ ta cho xoay sơ đồ. Hoặc khi làm sơ đồ đó ta cố tình khống chế chiều dài sơ đồ nhỏ hơn khổ giấy. Nghĩa là sẽ xoay cho chiều dài sơ đồ thành khổ giấy, khổ sơ đồ thành chiều dài. ( mình sử dụng từ “ khổ “ ở đây nghĩa là đang nói về chiều rộng của sơ đồ và giấy ).


Còn cách tiếp theo mà mình muốn chia sẽ ở bài này đó là sử dụng chức năng ghép các sơ đồ khổ nhỏ để in tiết kiệm giấy trong Lectra Justprint.
Ví dụ: ta có 2 sơ đồ
Sơ đồ 1 có khổ vải 0.8 mét

Mẹo Lectra Justprint : Ghép Các Sơ Đồ Khổ Nhỏ Để In Tiết Kiệm Giấy 1


Sơ đồ 2 có khổ vải 0.7 mét

Mẹo Lectra Justprint : Ghép Các Sơ Đồ Khổ Nhỏ Để In Tiết Kiệm Giấy 2


Khổ giấy in là 1.6 mét. Nếu in theo cách thông thường thì sẽ bỏ phí 1 nửa khổ giấy. Nên giờ ta sẽ ghép 2 cái sơ đồ này thành 1 sơ đồ in. ( có thể ghép nhiều sơ đồ thành 1 nhưng không được phép vượt quá khổ giấy, qui định khổ giấy có thể thay đổi trong Justprint ). Bài này mình làm ví dụ 2 sơ đồ có khổ nhỏ, khi ghép lại là được 1.5 mét.
Chạy Justprint, chọn 2 sơ đồ nhỏ khổ muốn ghép.

Mẹo Lectra Justprint : Ghép Các Sơ Đồ Khổ Nhỏ Để In Tiết Kiệm Giấy 3


Chọn qua Tab Batch options. Ở khung Paper các bạn chú ý 2 tùy chọn.
A Paper unity per batch: có tác dụng ghép các sơ đồ đã chọn thành 1 theo chiều rộng. ( phụ thuộc vào khổ giấy đã qui định ).
A Paper unity per batch element: cái này là mặc định sẵn luôn rồi, in theo cách bình thường.
Vì là cần ghép sơ đồ nên sẽ chọn mục A paper unity per batch. Xong thì các bạn chọn Plot để bắt đầu quá trình xuất file in.

Mẹo Lectra Justprint : Ghép Các Sơ Đồ Khổ Nhỏ Để In Tiết Kiệm Giấy 4


Và kết quả sẽ được:

Mẹo Lectra Justprint : Ghép Các Sơ Đồ Khổ Nhỏ Để In Tiết Kiệm Giấy 5


Vạy là xong, sau khi in xong thì các bạn rọc riêng 2 sơ đồ in ra là ok rồi.
Để dể hiểu hơn xin mời các bạn xem video dưới đây.
Chú ý: khi xem video các bạn chỉnh chế độ xem HD để xem cho rõ nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
One Response cho “Mẹo Lectra Justprint : Ghép Các Sơ Đồ Khổ Nhỏ Để In Tiết Kiệm Giấy”
  1. mthrthr

Bình Luận Bài Viết