TÌM HIỂU VỀ ACID WASH, MINERAL WASH, BURNOUT WASH, STONE WASH

Chào các bạn!
Trong bài chia sẻ trước Chiến Lược đã chia sẻ một số thông tin về 1 số kiểu wash cơ bản thường gặp như garment wash, softener wash, silicone wash, enzyme wash, wash cầm màu… Ngoài những loại wash này, một số kiểu wash phức tạp khác cũng được sử dụng không kém phần phổ biến để tạo nên sự phong phú trong phong cách thời trang.
Acid wash/mineral wash:
Không có acid nào được sử dụng trong quá trình này, bởi vì khi sử dụng acid sẽ làm phá hủy cấu trúc vải hoàn toàn. Đây là loại wash dùng đến nguyên liệu sử dụng cho quá trình giặt là chất oxy hóa. Giặt acid thường được sử dụng bằng cách ngâm đá bọt vào hypochlorite, chất oxy hóa nào được dùng phụ thuộc chủ yếu vào loại vải. Khi thực hiện cùng đá bọt, máy giặt và đồ cần giặt phải khô. Đá bọt được ngâm trong thuốc tẩy (đôi khi là thuốc tím) và để mở một lúc để chúng trở nên sền sệt. Sau đó chúng được xử lý trong máy giặt cùng với quần áo. Mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào thời gian xử lý, độ đậm đặc hòa tan của chất oxy hóa và lượng vải so với đá. Sau khi được Acid Wash “xử lí”, các loại vải sẽ mang một vẻ đẹp mới với những mảng màu loang cá tính tạo nên một phong cách vô cùng phóng khoáng.
Áo thun dày, áo sơ mi jean, quần jean là những loại có thể áp dụng wash acid.
Mineral wash được biết đến là tên gọi khác của acid wash.

Mineral wash
Burnout wash – wash đốt:
Là loại wash phổ biến ở nước ngoài nhưng chỉ thịnh ở Việt Nam mấy năm trở lại đây. Là quá trình sử dụng chất hóa học nhằm phân hủy, đốt cháy đi những sợi bông chỉ để lại các protein hoặc sợi nhân tạo phía sau để tạo ra giao diện mới giúp sản phẩm mềm mại, nhẹ nhàng mỏng hơn ban đầu tạo cảm thoải mái khi mặc. Kỹ thuật này có thể được sử dụng trên nhiều loại vải, bao gồm áo thun và nhung, hoặc tốt nhất trên sản phẩm chất liệu trên 40% cotton pha với polyester. Tuy nhiên kỹ thuật này thường để lại lỗ thủng trên vải hoặc lỗ may lớn, như vậy sẽ làm hao hụt số lượng lớn sản phẩm. Hơn nữa giá thành cho burnout wash cũng không thuộc dạng trung bình mà cũng khá cao, cho nên mặc dù sau wash trông rất đẹp nhưng các xưởng may hay những bộ phận test mẫu thường tính toán đến đủ các rủi ro và cân nhắc trước khi tiếp nhận các đơn hàng burnout wash.

Burnout wash
Stone wash – wash đá:
Stone Wash là quá trình làm thay đổi diện mạo của sản phẩm trông bụi hơn, làm tăng độ mềm và linh hoạt của các loại vải cứng, như vải denim. Để có được sản phẩm stone wash người ta dùng đá bọt nhằm sử dụng sức mạnh va đập của đá lên sản phẩm tạo nên bề mặt thô. Bề mặt sù sì của đá bọt sẽ cọ xát lên lớp mặt vải denim để những sợi chỉ trắng của vải trông dễ nhìn hơn và có vẻ mòn tự nhiên. Hàng may mặc được đặt trong một máy giặt công nghiệp được làm đầy với những hòn đá lớn bề mặt thô sơ. Xi lanh rửa quay, các sợi vải được đập liên tục và những tảng đá nhào lộn liên tục rơi lên bề mặt sản phẩm va chạm mạnh tạo nên chi tiết cần thiết. Như đã nói những loại vải dày như denim mới thích hợp làm stone wash.

Stone wash

Chúc các bạn có được thông tin mình cần hoặc bỏ túi thêm cho kiến thức về wash!
Ghi chú: Bài viết có tham khảo thông tin từ: http://wyly.vn/ và http://www.swd.com.vn/
TÌM HIỂU VỀ ACID WASH, MINERAL WASH, BURNOUT WASH, STONE WASH 1
Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về wash, bạn vui lòng liên hệ Công ty TNHH TM Chiến Lược:
Địa chỉ: D11/17B Quách Điêu, ấp 4 xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.HCM
Điện thoại: 08-62599459 hay 0984204740
Email: nhungkd@washchienluoc.com
Website: www.washchienluoc.com
Facebook: www.facebook.com/WashChienLuocCo
CTV: Ms Ngo Thi Hong Nhung (Business Development Manager)

5/5 - (1 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
One Response cho “TÌM HIỂU VỀ ACID WASH, MINERAL WASH, BURNOUT WASH, STONE WASH”
  1. Lưu Thị Mỵ

Bình Luận Bài Viết