Cách Tạo Rập Size Lồng Trong Lectra Modaris

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn Cách tạo rập Size lồng trong Lectra Modaris. Nghĩa là nếu chúng ta có rập đủ các Size nhưng đã tách ra riêng biệt từng chi tiết là 1 Size, thì nếu muốn các bạn cũng có thể ghép các chi tiết đó lại thành 1 chi tiết có đủ các Size trong đó. Nói thì có vẻ rắc rối ^^! các bạn xem cái hình dưới đây cho dể hình dung ra hơn.

 photo 1_zps5d1183c0.jpg

Ở hình trên có các Size: XXS – XS -S -M – L – XL -XXL

Mỗi Size là 1 chi tiết. Giờ sẽ bắt đầu lồng các chi tiết đó thành 1 chi tiết có đủ các Size trong đó ( như là nhảy Size ).

Các bạn nên chọn nhóm các chi tiết cần lồng ( mình sẽ chọn cái thân sau ) vào vùng làm việc tạm thời để dể dàng thao tác hơn. Sử dụng Sheet Sel. và Selective Visu.

 photo 2_zps80e764f6.png
 photo 3_zps79ae8236.png

Sử dụng lệnh Nest Merge Menu F7 để lồng Size. Trước khi sử dụng lệnh Nest Merge thì các bạn bấm vào trang chi tiết của Size chuẩn rồi bấm chọn Size chuẩn ( Size chuẩn là Size có màu trắng ở cột Size ).

Thao tác ở Size ghép trước: Chọn lệnh Nest Merge –> bấm chọn điểm 1 và điểm 2 bất kì liền nhau trên chi tiết. Và giữ chuột ở điểm 2 ( không thả ra khi đã bấm chọn điểm 2 ) bấm phím cách trên bàn phím của bạn, lúc này sẽ tự động chọn toàn bộ điểm trên chi tiết. Thả chuột ra được rồi ^^!

 photo 4_zps5344d6c9.png

Thực hiện các thao tác đó lại 1 lần nữa ở trang chi tiết của Size chuẩn. 1 hộp thoại sẽ xuất hiện, gõ Size ghép vào. Nhấn Enter.

Xong rồi thì chọn trang chi tiết Size chuẩn, bấm F12 – F9 để xem Size cần lồng đã được lồng vào Size chuẩn hay chưa.

Với các chi tiết còn lại cũng thực hiện các thao tác tương tự như trên cho đến Size cuối.

 photo 5_zps4a849958.png

Khi đã xong thì mỗi Size sẽ nằm cách rất là khá xa nhau trên trang chi tiết Size chuẩn. Các bạn nên xóa canh sợi và sử dụng lệnh Packing hoặc Eff. Packing để dồn điểm.

Để dể hiểu và dể hình dung ra cách làm hơn xin mời các bạn xem video hướng dẫn cách tạo rập Size lồng trong Lectra Modaris dưới đây:

4.5/5 - (4 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
One Response cho “Cách Tạo Rập Size Lồng Trong Lectra Modaris”
  1. vu duc bang

Bình Luận Bài Viết