Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay

Hôm nay anh chuyên bộ phận làm ke, cử nhựa nghĩ, không có người thay thế nên mình làm thay thế. Tiện thể viết bài Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay chia sẽ cùng các bạn tham khảo 🙂

Mình chỉ chụp hình các bước chứ không có quay video vì không có người quay video giúp mình :D, mình tự quay tự làm thì lại thành tự sướng mất 😀

Bước 1 – Chuẩn bị rập thành phẩm chuẩn xác của pass tay.

Bước 2 – Có đầy đủ các dụng cụ để phục vụ quá trình làm.

Công ty mình có các dụng cụ cũng khá là thô sơ: 1 máy khoan dùng để khoan, cắt rãnh theo khung ( từ tâm mũi khoan ra đến rãnh ngoài của vòng tròn cố định là 5 mm ), dao, kéo, compa, thước….
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 1
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 2

 

 

Bước 3 – Bấm rập bán thành phẩm pass tay vào 1 miếng giấy làm rập, dùng compa vẽ đường bao quanh rập pass tay 5mm.
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 3

 

 

Bước 4 – Dùng băng keo 2 mặt dán vào mặt kia của rập.
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 4

 

 

Bước 5 – Dán rập vào 1 miếng nhựa trong.
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 5

 

Bước 6 – Dùng dao rọc theo xung quanh đường bao quanh rập thành phẩm 5mm như đã vẽ bằng compa ( kéo tay thì rọc sẽ đẹp và chuẩn, còn chưa khéo tay thì cứ làm đi làm lại là sẽ được 😀 ). Xong thì các bạn dùng dũi vuông, dũi tròn cho chuẩn xác hơn. Bước này để tạo khung cho máy cắt rãnh.
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 6

 

Bước 7 – Cắt 2 miếng nhựa chuyên dùng để làm cử nhựa, ghép 2 miếng nhựa lại với nhau bằng băng keo.
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 7

 

Bước 8 – Dán thêm 1 miếng nhựa trong vào giữa. Dùng keo 502 dán cố định khung vào miếng rập nhựa. ( bôi keo vừa thôi chứ nhiều quá lát nữa gỡ không ra đó 😀 ).
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 8

 

Bước 9 –  Đưa qua máy khoan cắt rãnh, rồi dùng tay đè, giữ rập và đẩy rập nhựa chạy theo khung đã có sẵn ( cái này thì đòi hỏi chút khéo tay, nếu phần này có video thì chắc sẽ hay hơn, mình sẽ cố gắng thực hiện video phần này trong thời gian sớm ) Kết quả sẽ là:
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 9

 

Bước 10 – Gỡ khung ra, dùng dao cạo sạch phôi nhựa, dùng dũi mài cho chuẩn và đẹp hơn. Rọc thêm cái khung định vị băng dính trên miếng nhựa trong  ở giữa. thế là xong. Giao rập cử nhựa cho công nhân sử dụng, nếu có gì cần chỉnh thì sẽ chỉnh lại.
Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay 10

Mình thì nói thật là cũng thuộc kiểu thợ đụng 😀 chổ nào cũng nhảy vào làm được ( làm rập cử nhựa thì mình đã học và làm việc được hơn 1 năm 😀 ). Nên viết bài Các Bước Làm Rập Cử Nhựa Quay Pass Tay có lẽ có chổ chưa được hợp lí, rất mong nhận được sự góp ý kiến của các bạn để bản thân mình và các bạn khác có thể rút kinh nghiệm trong vấn đề này. Nếu có cơ hội thì trong thời gian tới mình sẽ viết theo vài bài hướng dẫn làm rập cử nhựa khác nữa.

Chúc các bạn thành công !.

5/5 - (1 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng

Bình Luận Bài Viết