Cách Phân Biệt Các Chất Liệu Vải Thun

Trước thực trạng rất nhiều nhà sản xuất và Shop thời trang bán các dòng sản phẩm Thời trạng được may với chất liệu vải Cotton 65/35, hay thậm chí là vải Poly/PE nhưng luôn luôn quảng cáo rằng đó là chất liệu Cotton 100% 4 Chiều. Điều đó đã ít nhiều làm mất giá trị thực của vải Cotton 100%.

Nhìn bề ngoài rất khó để nhận biết được sản phẩm này được làm từ chất liệu vải gì, từ đó sẽ nhầm lẫn các chất liệu khác thành chất liệu Cotton 100%; Nhưng trên thực tế chất liệu vải Cotton 100% có rất nhiều tính năng ưu việt như độ êm dịu, độ mịn của vải và độ mát mẻ vào mùa nóng và ấm áp vào mùa lạnh.

Thông tin giá trị thực trên thị trường, vải Cotton 100% gấp 1,5 lần vải Cotton 65/35 và gấp hơn 2,5 lần vải Poly/PE.
Mình xin được trình bày một cách để các bạn dễ phân biệt các chất liệu vải trước khi đưa ra quyết định mua sắm một sản phẩm thời trang nào đó.

Có rất nhiều cách để phân biệt chất liệu vải nhưng cách đốt cháy là cách dễ phân biệt nhất:
Đốt thử mẫu vải và quan sát xem hiện tượng lửa cháy và tàn tro để đưa ra kết quả:
*** Vải Cotton 100% thì rất dễ cháy, lửa cháy rất dịu, đồng thời có mùi giống như mùi giấy đang cháy. Khi cháy xong tro sẽ rất dễ dàng tan ra, không bị vón cục.

*** Còn nếu trong quá trình cháy mà ngọn lửa cháy nhấp nhô không đều, có mùi khét của cao su; Khi cháy thì không có tàn tro mà bị co lại và bị vón cục rất cứng thì đó là chất liệu Poly hoặc PE.

*** Còn vải 65/35 là sự pha trộn giữa Cotton và Poly/PE nên khi cháy lửa hơi nhấp nháy, tro cháy có vón cục nhưng khi dùng tay xoa nhẹ có tro tan ra.

Cách Phân Biệt Các Chất Liệu Vải Thun 1

Chúc các bạn chọn được các sản phẩm có chất liệu tuyệt vời!

5/5 - (1 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng

Bình Luận Bài Viết