Tạo Rập Size Lồng Từ Rập Size Đơn Trong Gerber Pattern Design

Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo rập size lồng từ rập size đơn trong Gerber Pattern Design.
Trước tiên cần phân biệt mẫu lồng và mẫu tổng khác nhau như thế nào nhé.

  1. Mẫu tổng là mẫu có một loại chi tiết nhận làm chi tiết chính ( VD: than sau ) và đường chu vi của loại chi tiết mẫu đó chính là đường chu vi của chi tiết mẫu tổng, còn các đường chu vi còn lại của các loại chi tiết khác ( VD: tay, than truoc, la co, mu… ) là các đường nội vi của chi tiết mẫu tổng.
  2. Mẫu lồng là mẫu mà trên cùng một loại chi tiết có các cỡ lồng với nhau ( VD: chúng ta thấy loại chi tiết mẫu sau khi nhảy cỡ ( với các phương pháp nhãy cỡ vẽ các cỡ lồng với nhau trên cùng một trục tọa độ ) và trước khi cắt các cỡ riêng biệt, thì chúng được vẽ lồng với nhau).

Các bước thực hiện tạo rập size lồng từ rập size đơn:

Bước 1: Cần nhập mẫu rập vào hệ thống phần mềm Accumark khách hàng  gữi qua Email. Sử dụng chức năng Import Zip trong AccuMark Explorer.

Thực hiện như sau:

Tạo miền lưu trữ cho mã hàng trong AccuMark Explorer.

Tạo Rập Size Lồng Từ Rập Size Đơn Trong Gerber Pattern Design 1
Tạo Rập Size Lồng Từ Rập Size Đơn Trong Gerber Pattern Design 2

Trong giao diện AccuMark Explorer –> click chọn Menu File –> Import Zip.. –> mở đường dẫn đến nơi lưu trữ file rập nhận được từ khách hàng –> chọn file rập –> Open –> OK.

Bước 2: Mở các chi tiết rập đó bằng chương trình Pattern Design. Tạo rập Size lồng từ các chi tiết rập Size đơn bằng lệnh Create Nest.

Thực hiện:  Chọn Grade -> Create nest – > chọn tùy chọn trên Menu ” User input ” -> trái chuột chọn cỡ gốc -> chọn điểm cố định trên chi tiết nhỏ nhất -> chọn lần lượt điểm cố định trên các chi tiết còn lại -> chọn thêm 1 điểm trên chi tiết của cỡ gốc làm đường cố định -> phải chuột OK kết thúc lựa chọn các chi tiết ghép size lồng -> điền tên cho chi tiết mới tạo vào ô Value Input -> Enter -> OK kết thúc lệnh.

Đọc thì chắc là cảm thấy rắc rối nên xin mời các bạn xem video hướng dẫn tạo rập size lồng từ rập size đơn trong Gerber Pattern Design dưới đây:

Bài viết này có tham khảo và sử dụng tài liệu của công ty Gerber Scientific International.

Biên soạn: thầy Đoàn Văn Trác.

Thực hiện Video: LaohacVDK ( laohacvdk@gmail.com )

4.2/5 - (5 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
5 Bình Luận cho “Tạo Rập Size Lồng Từ Rập Size Đơn Trong Gerber Pattern Design”
  1. trunghieu
  2. So Chu Ngo
  3. nhatgiang

Bình Luận Bài Viết