Hướng Dẫn Thay Đổi Fonts Language Support Gerber Accumark

Các bạn sử dụng phần mềm thiết kế thời trang, giác sơ đồ Gerber Accumark đều biết mặc định chương trình sẽ hổ trợ ngôn ngữ tiếng Anh. Nếu muốn thay đổi ngôn ngữ của chương trình sẽ cần gói ngôn ngữ Local Language Support của từng phiên bản do Gerber Techology cung cấp. Nếu không, khi gặp các file rập do nước ngoài gửi nhưng không sử dụng tiếng Anh thì sẽ phát sinh khá nhiều vấn đề khi mở rập.

Như trường hợp của chính bản thân mình, khách hàng chủ yếu của công ty là Taiwan, họ sử dụng ngôn ngữ chương trình Gerber Accumark là Chinese-Taiwan.
Tên chi tiết rập cũng được đặt tên theo tiếng Taiwan, nên ghi nhận file rập của khách hàng gửi, Import vào chương trình Gerber Accumark sẽ gặp tình trạng bị bể font chữ như hình dưới:

Hướng Dẫn Thay Đổi Fonts Language Support Gerber Accumark 1


Với tình trạng bị bể font chữ như vậy, khi Import vào sẽ có tình trạng trùng lặp tên chi tiết. Phải Import vào rồi Edit tên lại rồi mới Import tiếp các chi tiết bị trùng lặp vào, như vậy mới đầy đủ chi tiết của bộ rập. Mất 1 khoảng thời gian không cần thiết cho việc này.
Để khắc phục tình trạng này, có cách khá đơn giản đó là thay đổi System Locale Language của Windows.

Cách thay đổi, các bạn vào Control Panel\All Control Panel Items, chọn Tab Administrative, ở mục Language for non-Unicode programs, bấm vào Change system locale… và chọn Chinese (Traditional, Taiwan) như hình dưới:

Hướng Dẫn Thay Đổi Fonts Language Support Gerber Accumark 2

Xong khởi động lại máy tính để thay đổi có tác dụng. Cách này sẽ giúp cho Gerber Accumark hiển thị đầy đủ Font chữ tiếng Taiwan nhưng chương trình sử dụng vẫn là tiếng Anh. Khi Import file rập của khách hàng Taiwan không bị tình trạng bể font chữ.

Hướng Dẫn Thay Đổi Fonts Language Support Gerber Accumark 3

Cũng có thể áp dụng cách này cho các ngôn ngữ khác cũng được. Nếu muốn thay đổi ngôn ngữ hiển thị của cả chương trình Gerber Accumark, các bạn cần có bộ cài Local Language Support của Gerber Techology cung cấp nhé.
Chúc thành công !

4/5 - (3 bình chọn)

 Quảng Cáo Việt Tiến CAD
 Quảng Cáo TT Thời Trang Thịnh Vượng
One Response cho “Hướng Dẫn Thay Đổi Fonts Language Support Gerber Accumark”
  1. son

Bình Luận Bài Viết